Mùa phim Tết Nguyên đán 2026 đang nóng lên từng ngày khi hai cái tên “bảo chứng phòng vé” của điện ảnh Việt là Trường Giang và Trấn Thành cùng xác nhận trở lại.
Sau 5 năm vắng bóng điện ảnh, Trường Giang chính thức tái xuất với phim “Nhà ba tôi một phòng” – dự án đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi anh lần đầu đảm nhận cùng lúc ba vai trò: đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên chính.
Khác với hình ảnh hài hước quen thuộc từng giúp anh “đốt cháy” phòng vé với các phim “49 ngày”, “Taxi, em tên gì?” hay “Siêu sao siêu ngố”, lần trở lại này, Trường Giang chọn hướng đi chậm rãi, giàu cảm xúc với câu chuyện gia đình rất đời.

Bộ phim xoay quanh hình tượng người cha miền Trung lam lũ, một mình nuôi con trong không gian sống chật hẹp giữa đô thị hiện đại. Những xung đột thế hệ, khác biệt trong cách nghĩ, trong lựa chọn cuộc sống được đặt trong bối cảnh nghề làm mắm truyền thống – một lát cắt văn hóa mang đậm dấu ấn quê nhà của Trường Giang. Đây được xem là canh bạc lớn của nam nghệ sĩ khi rời xa vùng an toàn hài thuần giải trí để chạm đến chất liệu tâm lý – gia đình nhiều chiều sâu.
Ở chiều ngược lại, Trấn Thành – gương mặt quen thuộc của phòng vé Tết suốt nhiều năm qua – tiếp tục tham gia cuộc đua với phim “Thỏ ơi!”, dự án điện ảnh mang màu sắc drama – tâm lý. Ngay từ trailer đầu tiên, bộ phim đã gây chú ý khi khai thác đề tài thao túng tâm lý, bạo lực tinh thần trong tình yêu, với hình tượng nhân vật có phần u ám, khác xa hình ảnh hài hước thường thấy của Trấn Thành trên màn ảnh rộng.

Đáng chú ý, phim “Thỏ ơi!” quy tụ dàn diễn viên gây nhiều tranh luận khi phần lớn là ca sĩ, rapper, MC và streamer như LyLy, Pháo, Pháp Kiều, Ali Hoàng Dương, Gil Lê, Cris Phan… Điều này khiến khán giả vừa tò mò vừa đặt dấu hỏi về khả năng diễn xuất, nhất là khi bộ phim mang màu sắc tâm lý nặng, đòi hỏi chiều sâu cảm xúc. Tuy nhiên, với kinh nghiệm kể chuyện điện ảnh cùng khả năng tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, Trấn Thành vẫn được xem là đối thủ trong bất kỳ mùa phim Tết nào.
Việc Trường Giang và Trấn Thành cùng ra phim Tết 2026 không chỉ là cuộc đối đầu về doanh thu, mà còn là sự so kè về tư duy làm phim. Một bên chọn câu chuyện gia đình thuần Việt, giàu cảm xúc và hoài niệm; bên còn lại theo đuổi đề tài xã hội gai góc, mang màu sắc tâm lý hiện đại. Cả hai đều rời khỏi lối mòn an toàn, cho thấy tham vọng làm mới hình ảnh cá nhân và mở rộng biên độ sáng tạo.