Zombie và siêu anh hùng đổ bộ – Phòng vé Hàn có bùng nổ trở lại?

Sau nhiều tháng im ắng vì lượng khán giả sụt giảm và thiếu vắng bom tấn nội địa, phòng vé Hàn Quốc đang kỳ vọng vào mùa hè năm nay với sự trở lại của hai dòng phim ăn khách: zombie và siêu anh hùng. Nhưng liệu sự kết hợp này có đủ sức kéo người xem trở lại rạp và “giải cứu” thị trường điện ảnh đang chững lại?

Nền điện ảnh Hàn Quốc bước vào mùa hè với tâm thế chờ đợi một cuộc “tái sinh” cần thiết. Dù từng là một trong những thị trường sôi động nhất châu Á, phòng vé Hàn đã vật lộn trong nửa đầu năm 2025. Dấu hiệu phục hồi sau đại dịch vẫn mong manh, và người trong ngành đều trông chờ những bộ phim lớn sắp ra mắt sẽ xoay chuyển cục diện.Phim hè zombie và siêu anh hùng có đủ sức hồi sinh phòng vé Hàn Quốc? Ảnh 1

Tính đến cuối tháng 6, Yadang: The Snitch, bộ phim hình sự nội địa, là tác phẩm ăn khách nhất với hơn 3,37 triệu lượt vé – một con số khá khiêm tốn nếu so với hai bom tấn cùng kỳ năm ngoái là Exhuma và The Roundup: Punishment, mỗi phim đều vượt mốc 11 triệu lượt xem chỉ trong vài tháng đầu năm. Những cái tên được kỳ vọng như Mickey 17 của đạo diễn Bong Joon-ho hay Mission: Impossible – The Final Reckoning với Tom Cruise cũng không tạo được đột phá, cùng dừng lại ở khoảng 3 triệu khán giả.

Sự trông chờ hiện tại đặt trọn lên loạt phim mùa hè, nơi khán giả Hàn sẽ chứng kiến cuộc đổ bộ của các thương hiệu điện ảnh toàn cầu cùng những dự án nội địa có quy mô hiếm thấy.

Phim hè zombie và siêu anh hùng có đủ sức hồi sinh phòng vé Hàn Quốc? Ảnh 2

Mở màn cho mùa phim hè là 28 Years Later của đạo diễn Danny Boyle – phần tiếp theo của loạt phim zombie mang tính biểu tượng, ra rạp ngày 27/6. Với dàn diễn viên gồm Jodie Comer, Aaron Taylor-Johnson và Ralph Fiennes, phim khai thác cuộc chiến sinh tồn mới giữa những người sống sót và thế hệ “nhiễm bệnh” tiến hóa nguy hiểm hơn.

Ngay sau đó, F1: The Movie – tác phẩm thể thao hành động của Joseph Kosinski (đạo diễn Top Gun: Maverick) – sẽ khuấy động phòng vé với sự góp mặt của Brad Pitt và Damson Idris trong vai một tay đua kỳ cựu và người học việc trẻ tuổi. Phim hứa hẹn là một trong những điểm nhấn cảm xúc của mùa hè.

Ngày 2/7, đàn khủng long sẽ trở lại trong Jurassic World: Rebirth với sự tham gia của Scarlett Johansson và Mahershala Ali. Do Gareth Edwards chỉ đạo, phim đưa người xem tới một hòn đảo nơi các thí nghiệm di truyền đã biến tấu sự sống thành hiểm họa – khơi dậy hoài niệm lẫn nỗi sợ hãi từng làm nên huyền thoại Jurassic Park.

Tháng 7 cũng là thời điểm các siêu anh hùng đổ bộ. Ngày 9/7, Superman – phim đầu tiên trong giai đoạn mới của vũ trụ DC dưới sự dẫn dắt của James Gunn – sẽ ra mắt với David Corenswet vào vai Siêu nhân. Một tuần sau, Marvel đáp trả bằng The Fantastic Four: First Steps, quy tụ Pedro Pascal, Vanessa Kirby, Joseph Quinn và Ebon Moss-Bachrach trong hành trình hóa siêu nhân sau chuyến thám hiểm không gian và đối đầu thực thể vũ trụ Galactus.

Trong khi đó, điện ảnh nội địa cũng không chịu lép vế. Omniscient Reader, chuyển thể từ tiểu thuyết mạng nổi tiếng toàn cầu, là tác phẩm được kỳ vọng lớn nhất. Với sự tham gia của Lee Min-ho, Ahn Hyo-seop và Jisoo (BLACKPINK), cùng mức đầu tư khoảng 30 tỷ won (22 triệu USD) – cao bất thường với phim Hàn – phim kể về một độc giả bất đắc dĩ phải sinh tồn trong thế giới tiểu thuyết mà anh từng theo dõi. Với lượng fan toàn cầu, đây là “vũ khí” chiến lược giúp Hàn Quốc cạnh tranh với Hollywood ngay trên sân nhà.

Cũng thuộc dòng zombie nhưng theo hướng hài hước, My Daughter is a Zombie quy tụ Jo Jung-suk, Cho Yeo-jeong và Lee Jung-eun. Dựa trên webtoon nổi tiếng, phim khai thác hành trình cảm động và kỳ quặc của một ông bố bảo vệ con gái – một “xác sống” biết yêu thương. Sự kết hợp giữa yếu tố gia đình và hài kinh dị được kỳ vọng sẽ chạm đến cảm xúc người xem theo cách khác biệt.

Từ xác sống, xe đua, khủng long tới siêu anh hùng, mùa phim hè 2025 tại Hàn là một “trận đồ” đa sắc, nơi khán giả được đặt vào ghế lái của mọi thể loại giải trí đỉnh cao. Nhưng thành công thực sự sẽ không đến nếu người xem không quay lại rạp. Câu hỏi quan trọng nhất vẫn còn bỏ ngỏ: Liệu mùa hè này có đủ nóng để thắp lại ngọn lửa phòng vé xứ kim chi?

  • “Tự hỏi” của Hồng Nhung: Khi nghệ thuật là cách chữa lành thầm lặng

    “Tự hỏi” của Hồng Nhung: Khi nghệ thuật là cách chữa lành thầm lặng

    Sau thời gian điều trị ung thư vú, diva Hồng Nhung trở lại không ồn ào, không hô hào “comeback”, nhưng đủ khiến cả làng nhạc chú ý. Chỉ một trailer ngắn ngủi của dự án Tự hỏi đã làm khán giả “đứng ngồi không yên” bởi độ chỉn chu, tinh tế và cảm xúc chân thành đến thổn thức – như chính cuộc hành trình sống, yêu và vượt qua của nữ nghệ sĩ.
  • Hồ Ngọc Hà – Kim Lý

    Hồ Ngọc Hà – Kim Lý "đốt cháy" mùa hè với bộ ảnh đôi lãng mạn và thời thượng

    Sau một thời gian vắng bóng trước truyền thông, cặp đôi vàng của Vbiz – Hồ Ngọc Hà và Kim Lý – bất ngờ tái xuất với một bộ ảnh thời trang cực kỳ nóng bỏng. Từ trang phục, bối cảnh cho đến thần thái, cả hai khiến công chúng không khỏi xuýt xoa trước sự hòa quyện hoàn hảo giữa tình yêu, thời trang và nghệ thuật trong từng khung hình.
  • Không chỉ là ca sĩ – Taylor Swift định nghĩa lại thế nào là một nghệ sĩ thực thụ

    Không chỉ là ca sĩ – Taylor Swift định nghĩa lại thế nào là một nghệ sĩ thực thụ

    Từ một cô gái tuổi teen hát nhạc đồng quê đến biểu tượng văn hóa toàn cầu, Taylor Swift không chỉ ghi dấu ấn bằng âm nhạc mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cả một thế hệ nghệ sĩ trẻ. Với sự nghiệp bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và tư duy độc lập, cô đang được xem là hình mẫu lý tưởng trong ngành giải trí hiện đại.
  • Mỹ nhân U50 của “Khánh Dư Niên 2” gây sốt: Vẻ đẹp vượt thời gian và khí chất khó rời mắt

    Mỹ nhân U50 của “Khánh Dư Niên 2” gây sốt: Vẻ đẹp vượt thời gian và khí chất khó rời mắt

    Không cần trang phục lộng lẫy hay kỹ xảo làm đẹp, nữ diễn viên gạo cội của Khánh Dư Niên 2 vẫn khiến khán giả mê mẩn với thần thái sang trọng, ánh mắt biết nói và nét đẹp chín muồi đầy mê hoặc ở tuổi gần 50. Màn tái xuất ấn tượng trên màn ảnh cổ trang giúp cô trở thành biểu tượng mới của nhan sắc vượt thời gian trong làng phim Hoa ngữ.
  • Phim Doraemon mới

    Phim Doraemon mới "gây bão": Doanh thu 166 tỷ đồng, đứng đầu mùa hè 2025

    Theo thống kê từ đơn vị phát hành, bộ phim đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt khán giả đến rạp chỉ trong vòng 5 tuần, vượt qua thành tích của các phần trước như “Doraemon: Nobita và Vùng đất lý tưởng trên bầu trời” (2023) và “Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký” (2019).Đây không chỉ là thành tích ấn tượng đối với một phim hoạt hình Nhật Bản, mà còn là cột mốc đáng nhớ với dòng phim thiếu nhi tại Việt Nam – vốn thường bị lép vế trước bom tấn Hollywood.
  • Gặp BTS ở Việt Nam? Hai thành viên gây xôn xao khi xuất hiện quay show thực tế

    Gặp BTS ở Việt Nam? Hai thành viên gây xôn xao khi xuất hiện quay show thực tế

    Mới đây, cộng đồng fan K-pop tại Việt Nam không khỏi bùng nổ khi xuất hiện thông tin hai thành viên của nhóm nhạc toàn cầu BTS đã có mặt tại Việt Nam để ghi hình cho một chương trình thực tế đặc biệt. Dù phía công ty quản lý chưa công bố chính thức, nhưng loạt hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã khiến mạng internet “bùng nổ” với độ hot của sự kiện này.