Mùa hè năm nay, màn ảnh rộng Việt Nam chứng kiến sự trở lại bùng nổ của chú mèo máy xanh Doraemon với phần phim điện ảnh thứ 44 mang tên Nobita Và Cuộc Phiêu Lưu Vào Thế Giới Trong Tranh. Ngay từ những suất chiếu sớm, bộ phim đã nhanh chóng áp đảo phòng vé, vượt mặt cả hai “bom tấn” nội địa đình đám là Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu của Victor Vũ và Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng của Lý Hải. Một lần nữa, Doraemon chứng tỏ sức hút bền bỉ, trở thành “cỗ máy kiếm tiền” quen thuộc của các rạp phim Việt Nam mỗi dịp nghỉ hè.
Theo thống kê mới nhất từ Box Office Vietnam, tính đến 0h ngày 2/7, Doraemon: Nobita Và Cuộc Phiêu Lưu Vào Thế Giới Trong Tranh đã thu về hơn 166,6 tỷ đồng. Con số này không chỉ bỏ xa phần phim trước Doraemon: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu (phát hành năm 2024, doanh thu 147 tỷ đồng) mà còn chính thức đưa phần phim thứ 44 trở thành Doraemon movie có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Đáng chú ý, bộ phim vẫn đang được chiếu tại các cụm rạp, hứa hẹn doanh thu tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới.
Sự thành công vang dội của Nobita Và Cuộc Phiêu Lưu Vào Thế Giới Trong Tranh không chỉ đến từ sức mạnh thương hiệu Doraemon đã gắn bó với nhiều thế hệ khán giả, mà còn bởi chất lượng nội dung và kỹ thuật vượt trội. Câu chuyện lần này đưa người xem theo chân Nobita và những người bạn bước vào một thế giới kỳ ảo được vẽ bằng tranh, nơi các em nhỏ không chỉ được cười sảng khoái mà còn rút ra nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, tình thân. Dù vấp phải một số tranh cãi về vấn đề lồng tiếng, phần lớn khán giả vẫn dành lời khen cho hình ảnh mượt mà, màu sắc sống động cùng phần âm thanh, đồ họa chỉn chu.
Đặc biệt, thành công của phần phim thứ 44 càng thêm ý nghĩa khi đây là tác phẩm kỷ niệm 45 năm thương hiệu Doraemon – một biểu tượng tuổi thơ không chỉ của trẻ em Nhật Bản mà còn của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Sức hút bền bỉ suốt gần nửa thế kỷ của Doraemon khẳng định vị thế thương hiệu hoạt hình hàng đầu, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của các bom tấn Hollywood lẫn phim Việt chiếu cùng thời điểm.
Sắp tới, khán giả Việt sẽ tiếp tục được chứng kiến màn so tài thú vị trên phòng vé khi anime đình đám khác là Conan: Dư Ảnh Của Độc Nhãn chính thức khởi chiếu. Cả Doraemon và Conan đều là những thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ, vì vậy không khó hiểu khi hai bộ phim được cộng đồng yêu thích anime đặt lên bàn cân so sánh về độ hấp dẫn, doanh thu cũng như độ phủ sóng trên các rạp phim.
Với cú “đại thắng” ngay đầu mùa hè, Doraemon: Nobita Và Cuộc Phiêu Lưu Vào Thế Giới Trong Tranh mở màn sôi động cho đường đua phòng vé mùa phim hè 2025. Thêm vào đó, bộ phim còn tiếp tục khẳng định Doraemon vẫn là “thương hiệu quốc dân” được khán giả Việt Nam yêu mến qua nhiều thế hệ.