Jungkook tiếp tục khẳng định vị thế “Golden Maknae” của BTS khi thiết lập một cột mốc mới ấn tượng trong sự nghiệp solo. Theo đó, nam thần tượng vừa trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên có tất cả các ca khúc solo gốc vượt mốc 100 triệu lượt nghe trên Spotify – nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới.
Thành tích này không chỉ đưa Jungkook vào lịch sử âm nhạc Hàn Quốc, mà còn giúp anh trở thành nghệ sĩ solo châu Á đầu tiên đạt được điều này. Dù nhiều bài hát đã phát hành từ lâu, sức hút của chúng vẫn bền bỉ theo thời gian minh chứng cho sức mạnh thương hiệu âm nhạc cá nhân của Jungkook.
Theo đó, đến thời điểm hiện tại, tất cả 18 ca khúc solo của Jungkook đã cán mốc 100 triệu lượt stream trên Spotify. Ca khúc mới nhất gia nhập “câu lạc bộ 100 triệu” là i wonder… – bản song ca phát hành năm 2024 với J-Hope. Bài hát từng được Jungkook biểu diễn trong buổi hòa nhạc encore “Hope On The Stage” của J-Hope tại Goyang hôm 13/6, chỉ hai ngày sau khi xuất ngũ, càng khiến tiết mục trở nên đặc biệt hơn.
Không dừng lại ở đó, Jungkook cũng chính thức trở thành nghệ sĩ thứ ba trên thế giới có toàn bộ danh mục solo (bao gồm cả các ca khúc hợp tác) đều vượt qua 100 triệu lượt phát trực tuyến, bên cạnh hai ngôi sao đình đám là Billie Eilish và Harry Styles. Người hâm mộ không giấu được tự hào, gọi Jungkook là “ngôi sao nhạc pop toàn cầu thực thụ”.
Danh sách những ca khúc đưa Jungkook đến cột mốc đáng gờm này bao gồm: Seven (hợp tác với Latto), Standing Next to You (solo và bản remix với Usher), Left and Right (hợp tác với Charlie Puth), 3D (với Jack Harlow), Dreamers (nhạc FIFA World Cup Qatar), Stay Alive (sản xuất bởi SUGA), Still With You, Yes or No, Never Let Go, Please Don’t Change (hợp tác DJ Snake), TOO MUCH, Hate You, Closer to You (với Major Lazer), My You, Somebody, Too Sad to Dance, Shot Glass of Tears và i wonder….
Giữa lúc cộng đồng ARMY đang ăn mừng kỷ lục mới, mạng xã hội lại rộ lên loạt suy đoán Jungkook sắp trở lại đường đua âm nhạc. Theo đó, vào ngày 19/7, nam ca sĩ đăng tải bài viết đầu tiên trên tài khoản Instagram mới, kèm theo ảnh đại diện là logo album GOLDEN và cũng là biểu tượng thương hiệu cá nhân đã được Jungkook đăng ký bản quyền từ đầu năm 2025.
Đáng chú ý, logo này đã được em út BTS nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn ở loạt thị trường chiến lược như Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Canada, Mexico, Thái Lan và Brazil. Giới quan sát cho rằng đây có thể là những điểm đến trong chuyến lưu diễn solo toàn cầu đầu tiên của Jungkook được fan đặt kỳ vọng sẽ mang tên “Golden Tour”.
Không ít tín hiệu củng cố nghi vấn này: từ bức ảnh chiếc tai nghe in-ear màu vàng lan truyền trên mạng, đến bài đăng ẩn ý “Sắp diễn ra” từ Ticketmaster – nền tảng bán vé nổi tiếng tại Bắc Mỹ. Một số đơn vị tổ chức hòa nhạc tại Mexico như DCECOFICIAL và Angel Rey cũng úp mở rằng Jungkook có thể sẽ công bố hoạt động solo trước khi BTS chính thức trở lại vào năm 2026.
Dưới loạt bài đăng của anh, người hâm mộ đồng loạt để lại bình luận: “JUNGKOOK IS COMING”, “JUNGKOOK SOLO WORLD TOUR”, “JUNGKOOK THE BRAND”,… thể hiện sự háo hức chờ đợi một chương mới trong sự nghiệp của thành viên BTS – người đang từng bước thoát khỏi danh xưng “thần tượng” để trở thành nghệ sĩ toàn cầu đúng nghĩa.